Đối tượng khách hàng mục tiêu của cảng là hàng hóa nhập khẩu với mặt hàng chủ đạo là Sắt thép, Tranaco có mối quan hệ mật thiết với các Công ty nhập khẩu sắt thép tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và được bạn hàng tin dùng sử dụng dịch vụ cảng, dịch vụ bốc xếp và kho bãi của Tranaco. Mô hình hoạt động của cảng rất gọn nhẹ nhưng mạng lại hiệu quả cao. Dịch vụ cung cấp chính là khai thác mét dài của cầu cảng, kho bãi và bốc dỡ, ngoài ra dịch vụ vận chuyển hàng hóa được giao cho bên thứ 3 vận tải chuyên nghiệp tham gia vào hoạt động vận tải của cảng. Với định hướng trước mắt của Ban lãnh đạo Công ty, Cảng Tân Thuận Đông vẫn sẽ giữ chiến lược kinh doanh hiện nay, trong tương lai dự tính trang bị thêm cầu hàng tại cảng với trọng tải 100 Tấn – 150 Tấn, đáp ứng yêu cầu của các đơn vị nhận hàng trong nước.
Việc Công ty đầu tư vào kinh doanh cảng biển và các dịch vụ giao nhận vận tải hàng hóa là quyết định đúng đắn, thể hiện tầm nhìn chiếc lược kinh doanh của Ban lãnh đạo Công ty trong thời điểm thị trường dịch vụ cảng biển khan hiếm như hiện nay.
Tuy nhiên trong thời gian tới hoạt động kinh doanh cảng sẽ gặp một số khó khăn về chính sách vĩ mô, theo quyết định 101/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 22 tháng 01 năm 2007 thì Cảng Tân Thuận Đông nằm trong số 5 cảng cần di dời trước năm 2010 gồm: các cảng: Tân cảng Sài Gòn, nhà máy đóng tàu Ba Son, khu Cảng Nhà Rồng và Khánh Hội thuộc Cảng Sài Gòn, Cảng Tân Thuận Đông, Cảng rau quả. Vị trí cảng mới được xác định tại thông báo ngày 26/6/2008 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã chấp thuận đề nghị của Sở Giao thông công chính (nay là Sở Giao thông Vận tải) về quy hoạch vị trí để xây dựng cảng mới phục vụ di dời cảng Tân Thuận Đông. Khu đất được chấp thuận thuộc phạm vi quy hoạch xây dựng khu công nghiệp Hiệp Phước (giai đoạn 2), có vị trí dọc sông Soài Rạp, được giới hạn bởi đường dây điện cao thế 220KV, và rạch Mương Lớn với chiều dài bờ sông là 300m. Ủy ban nhân dân Thành phố chủ trương giao cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải Sài Gòn để tiến hành xây dựng mới, di dời Cảng Tân Thuận Đông hiện hữu.
Hiện nay, khu công nghiệp Hiệp Phước đã đầu tư giai đoạn 1 và đang lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 giai đoạn 2, các vị trí mặt sông có thể làm cảng trong giai đoạn này đều đã có đơn vị đăng ký hoặc được UBND Thành phố giao đất. Do đó, chỉ còn các vị trí mặt sông thuộc khu công nghiệp Hiệp Phước trong giai đoạn 3, dự kiến triển khai sau năm 2010. Như vậy, nếu chọn địa điểm cảng Tân Thuận Đông mới trong khu công nghiệp Hiệp Phước thì khó có thể đáp ứng yêu cầu di dời cảng trước năm 2010. Trong thời gian khu vực cảng Tân Thuận Đông mới chưa đi vào quy hoạch và xây dựng thì cảng Tân Thuận Đông cũ vẫn hoạt động và khai thác bình thường.
Tác giả bài viết: Admin
Nguồn tin: tranaco.com.vn
Những tin mới hơn